TỈNH LONG AN Thứ Hai, 29/04/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Thông tin chỉ đạo điều hành

Tăng cường các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia

16:43 14/03/2024

Chiều 13/03/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an 63 địa phương, sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia. Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Đại tá Lâm Minh Hồng - Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ tham dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Long An.

Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, nhấn mạnh, công tác phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hàng đầu. Bởi loại tội phạm này có mức độ nguy hiểm cao hơn nhiều so với các loại tội phạm khác. Từ sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai quyết liệt, sáng tạo các giải pháp đấu tranh và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của các loại tội phạm, đòi hỏi lực lượng Công an phải quyết liệt hơn nữa, chuyển đổi trạng thái mạnh mẽ hơn nữa để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả trong thời gian tới.

Đại tá Lâm Minh Hồng - Giám đốc Công an tỉnh cùng Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tham dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Long An.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, triển khai Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm có tổ chức trong tình hình mới và Phương án nghiệp vụ của Bộ Công an để giải quyết tình hình tội phạm có tổ chức trong thời gian tới. Dưới sự điều hành của Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, các đại biểu cũng đã tham luận, tập trung đánh giá kết quả, tình hình, sự chuyển hướng của tội phạm từ truyền thống sang hoạt động sử dụng công nghệ cao, hoạt động trên không gian mạng, kiến nghị các giải pháp cụ thể, những kinh nghiệm để phổ biến, nhân rộng…

Quanh cảnh hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Long An.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an, đánh giá đây là Hội nghị có ý nghĩa quan trọng để tiếp tục chuyển đổi trạng thái của lực lượng Công an nhân dân đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, thể hiện quyết tâm của toàn lực lượng CAND trong tổ chức phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả loại tội phạm này trong thời gian tới. Về kết quả, đồng chí đánh giá, về cơ bản, hiện nay không còn những băng nhóm tội phạm hoạt động công khai, manh động như trước đây; những băng nhóm tội phạm hoạt động phức tạp đều được phát hiện và triệt phá kịp thời. Các phương châm, nguyên tắc, biện pháp đấu tranh với loại tội phạm này đã được bổ sung, hoàn thiện. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động trong công tác phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia. Kết quả này đã góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đồng thời nâng cao uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh sát nhân dân nói riêng. Đồng chí Bộ trưởng ghi nhận, biểu dương, khen ngợi những kết quả, thành tích đã đạt được của Công an các đơn vị, địa phương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia trong thời gian qua.

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu kết luận hội nghị (ảnh nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an).

Thời gian tới, yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương bám sát Chỉ thị và Phương án nghiệp vụ của Bộ đã đề ra. Cần xác định công tác phòng chống tội phạm có tổ chức là nhiệm vụ quan trọng được thực hiện quyết liệt, kiên trì, liên tục lâu dài và tuyệt đối không được chủ quan. Đồng chí yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương kết hợp chặt chẽ, làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội; giải quyết tốt các tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong lực lượng Công an góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia…

Viết Nguyên

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 4 2486
  • Năm 2024 194501