TỈNH LONG AN Thứ Sáu, 20/09/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Người dân cần biết

THÔNG BÁO phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp, cướp giật lợi dụng các sự kiện đông người

08:41 28/04/2023

Thời gian qua, tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản lợi dụng các sự kiện tập trung đông người (lễ hội, điểm vui chơi giải trí…) để thực hiện hành vi phạm tội có xu hướng diễn biến phức tạp; đối tượng thành lập băng nhóm tội phạm chuyên nghiệp, hoạt động lưu động, đến địa bàn các tỉnh có tổ chức sự kiện đông người tham gia, sau đó chia thành các nhóm nhỏ, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong nhóm tạo tình huống lộn xộn, chen lấn xô đẩy, lợi dụng lúc người dân mất cảnh giác để áp sát giật đồ trang sức rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Điển hình: Ngày 25/4/2023, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt xóa băng nhóm tội phạm với quy mô lớn, lợi dụng hoạt động Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 để thực hiện hành vi cướp, cướp giật tài sản, đã bắt giữ 24 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật của các vụ án, chủ yếu là đồ trang sức, nữ trang. Đây là băng nhóm tội phạm hoạt động liên tỉnh, mang tính chất chuyên nghiệp, với thủ đoạn rất tinh vi, chỉ trong hơn một giờ đồng hồ đã thực hiện 10 vụ cướp, cướp giật tài sản. Đặc biệt trong số 24 đối tượng bị bắt giữ có nhiều đối tượng là thành viên trong cùng một gia đình tham gia thực hiện phạm tội.

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện các loại tội phạm sử dụng phương thức, thủ đoạn hoạt động như trên, người dân cần đề cao cảnh giác khi đến những nơi tổ chức các sự kiện tập trung đông người, nhất là trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 01/5 năm nay, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn./.

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 9 2486
  • Năm 2024 194501