TỈNH LONG AN Thứ Bảy, 27/04/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Người tốt việc tốt

Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

09:55 09/03/2023

Khoảng 08  giờ 45 phút ngày 06/03/2023, Công an huyện Bến Lức nhận được thông tin của anh Bùi Đức Xuân (SN 1978), quê ở tỉnh Thanh Hoá về việc anh nhặt được một chiếc ví màu đen trên lề đường ĐT830C, thuộc xã Tân Bửu, huyện Bến Lức. Theo như anh trình bày là trong ví có một số giấy tờ tuỳ thân mang tên ông Đoàn Văn Trường (SN 1965), HKTT: Đội 12, Hoàng Nam, Nghĩa Hưng, Nam Định và số tiền mặt 900.000đ.

Sau khi tiếp nhận, qua kiểm tra thông tin trên thẻ CCCD gắn chip kích hoạt định danh điện tử trong ví, Công an huyện Bến Lức đã nhanh chóng liên hệ với Công an xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định xác minh được số điện thoại của chủ tài sản, xác định được người đánh rơi ví là ông Đoàn Văn Trường (SN 1965), HKTT: Đội 12, Hoàng Nam, Nghĩa Hưng, Nam Định. Ngay sau đó, Công an huyện đã liên hệ và mời ông Trường đến trụ sở Công an huyện Bến Lức để trực tiếp trao trả lại tài sản.

Ông Trường đứng ở giữa vui mừng nhận lại tài sản bị đánh rơi từ anh Bùi Đức Xuân.

Nhận lại được tài sản, ông Trường vô cùng xúc động và vui mừng, trân trọng cảm ơn anh Bùi Đức Xuân và cán bộ chiến sỹ Công an huyện Bến Lức, vì đã giúp ông tìm lại được chiếc ví bên trong có chứa tài sản và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng

Nghĩa cử cao đẹp của anh Bùi Đức Xuân xứng đáng là tấm gương sáng, cần được lan toả rộng rãi trong cộng đồng xã hội. Qua đó, chúng ta cũng thấy được lợi ích thiết thực của việc sử dụng CCCD gắn chip kích hoạt định danh điện tử, giúp cho lực lượng Công an nhanh chóng và dễ dàng tìm được người đánh rơi tài sản./.

Quí Nguyễn

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 4 2486
  • Năm 2024 194501