TỈNH LONG AN Chủ Nhật, 19/05/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Thông tin chỉ đạo điều hành

Công An TP. Tân An tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ giáo viên, nhân viên trường Mẫu Giáo Lợi Bình Nhơn

18:42 24/12/2022

Sáng ngày 24/12/2022, Trường Mẫu Giáo Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An  phối hợp với Công an TP. Tân An tổ chức diễn tập phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ cho toàn thể CBGVNV khi có hỏa hoạn xảy ra nhằm nâng cao nghiệp vụ PCCC cho lực lượng làm nhiệm vụ PCCC tại chỗ, sẵn sàng chữa cháy kịp thời và có hiệu quả, chữa cháy trong mọi tình huống, biết cách sơ tán học sinh khi có hỏa hoạn xảy ra.

Quang cảnh buổi diễn tập PCCC.

Cô Huỳnh Thu Gấm – Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Lợi Bình Nhơn Cho biết: "Buổi diễn tập PCCC hôm nay, với mục đích nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên đối với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại nhà trường được tốt hơn trong thời gian tới".

Với tình huống giả định "chập điện gây cháy”. Sau tiếng còi báo động cháy vang lên, tất cả các giáo viên và nhân viên tập trung lực lượng đưa các bé ra khỏi khu vực nguy hiểm với sự hỗ trợ của lực lượng PCCC và cô giáo, các bé từ các lớp học trong nhà trường đều nhanh chóng dùng khăn ẩm bịt mũi, cúi khom lưng, hạ thấp người di chuyển đi men theo mép tường, tìm hướng ra cửa chính, xuống cầu thang bộ để thoát hiểm ra sân trường về vị trí an toàn được phân trước đó, được chứng kiến cảnh các chú trong đội phòng cháy chữa cháy cơ sở thực hiện thao tác di chuyển tài sản, dập tắt đám cháy bằng những dụng cụ chữa cháy tại chỗ như vòi rồng, bình xịt chữa cháy...

Lực lượng chữa cháy tại chỗ chuẩn bị vòi phun dập tắt đám cháy.           

Trung tá Nguyễn Hoàng Minh – Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về Trật tự Xã hội Công An TP. Tân An cho biết: “Trong thời gian tới Công an TP. Tân An sẽ tiếp tục tổ chức nhiều buổi diễn tạp PCCC cho các trường. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức cho các thầy cô giáo về công tác PCCC để góp phần xử lý tốt tình huống khi có cháy xảy ra”.

 

                                  Cán bộ giáo viên nhà trường tham gia chữa cháy.

Kết thúc buổi diễn tập, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường được trang bị những kiến thức cơ bản nhất để giảm thiểu cháy nổ, hiểu rõ sự nguy hiểm khi xảy ra cháy, nổ và và quan trọng hơn hết là phải thật bình tĩnh xử trí, sử dụng các kỹ năng thoát hiểm an toàn./.

Lê Quang

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 5 2486
  • Năm 2024 194501