TỈNH LONG AN Thứ Sáu, 17/05/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

An toàn giao thông

Trang bị kiến thức an toàn giao thông cho học sinh trường THPT Hùng Vương

22:00 20/10/2022

Sáng 17/10/2022, Đội Cảnh sát Giao thông Trật tự Công an Thành phố phối hợp với Ban Giám hiệu trường THPT Hùng Vương, TP. Tân An đã tổ chức Diễn đàn Thanh niên với An toàn giao thông và tuyên truyền trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh đang theo học các khối lớp của trường.

Buổi diễn đàn thanh niên

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Đội Cảnh sát Giao thông Trật tự Công an Thành phố đã thông tin sơ bộ tình hình trật tự ATGT, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) và các lỗi vi phạm thường gặp. Trong đó, một bộ phận thanh thiếu niên trong độ tuổi học sinh, sinh viên và đang theo học ở các trường để xảy ra vi phạm giao thông đường bộ khi chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, chưa được cấp giấy phép lái xe, hay quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông không tuân thủ chấp hành các quy định về Luật giao thông đường bộ dẫn đến vi phạm; thậm chí là xảy ra tai nạn đáng tiếc.

 

Cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông Trật tự Công an Thành phố tuyên truyền Luật giao thông đường bộ

Do vậy, học sinh, sinh viên cần thực hiện tốt các quy định của pháp luật về ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, như: không lái xe vượt quá tốc độ, không lái xe sau khi uống rượu, bia, không sử dụng điện thoại khi lái xe, thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô tham gia giao thông, đi đúng phần đường, làn đường theo quy định, đội nón bảo hiểm đạt chuẩn, đúng quy cách...

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi.

Thông qua diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên học sinh trường THPT Hùng Vương trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, công tác quản lý, sử dụng và điều khiển xe ô tô, xe máy, các phương tiện tham gia giao thông đối với cán bộ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị. Đồng thời phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn./.

Lê Quang

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 5 2486
  • Năm 2024 194501