TỈNH LONG AN Thứ Năm, 09/05/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Người tốt việc tốt

Tấm lòng của những giáo viên về hưu

10:59 13/12/2021

Hơn 30 năm gắn bó với ngành Giáo dục, sau khi về hưu, nhiều giáo viên (GV) vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Ở tuổi xế chiều, thầy, cô vẫn “nặng nợ” với công tác khuyến học, khuyến tài và nhiều hoạt khác tại địa phương.

“Nặng nợ” với công tác xã hội

Lật từng trang vở, Chủ tịch Hội Khuyến học phường 5, TP.Tân An - Nguyễn Lệ Nương phấn khởi kể cho chúng tôi nghe về nguồn kinh phí Hội đã vận động để hỗ trợ học sinh (HS) trên địa bàn từ năm 2015 đến nay. Theo bà Nương, đây là những con số yêu thương kết nối những tấm lòng tử tế của các mạnh thường quân đối với HS nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và dùng để tuyên dương, tặng quà HS giỏi, HS đậu đại học trên địa bàn.

Được biết, từ năm 2015 đến năm 2020, Hội Khuyến học phường 5 phối hợp vận động, tặng hơn 11.400 phần quà với tổng giá trị trên 830 triệu đồng. Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn phường vẫn tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo cho HS. Tính từ đầu năm đến nay, Hội tặng quà cho HS với tổng giá trị khoảng 43 triệu đồng. 37 năm cống hiến cho ngành Giáo dục, năm 2013, bà Nương về hưu và gắn bó với các hoạt động của Hội Khuyến học đến nay.

Năm 2016, bà kiêm thêm Chủ tịch Hội Cựu giáo chức phường. Bà Nương chia sẻ: “Hiện Hội Cựu giáo chức phường có 60 hội viên (HV). Tôi thường xuyên tuyên truyền đến HV các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Khi có HV bệnh, tôi tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần. Hội không có kinh phí nên chúng tôi chủ yếu chăm lo đời sống tinh thần cho mọi người”.

Năm 2013 đến nay, bà Nguyễn Lệ Nương gắn bó với các hoạt động của Hội Khuyến học phường 5, TP.Tân An

Trong đợt dịch thứ 4, bà Nương tích cực cùng địa phương tham gia các đội hình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19; vận động HV hỗ trợ bếp ăn và tham gia đội hình đi chợ giúp dân. Với những nỗ lực đó, bà Nương được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục, nhiều bằng khen, giấy khen vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác của Hội Khuyến học và Hội Cựu giáo chức.

Còn sức khỏe là còn cống hiến

Ở tuổi 71, bà Huỳnh Thị Lẹ (xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An) vẫn rất tâm huyết với các hoạt động xã hội. Hiện bà Lẹ là Chủ tịch Hội Khuyến học kiêm Chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã Nhơn Thạnh Trung. Ngoài ra, bà còn là thành viên của tổ hòa giải và tham gia y tế ấp Bình Trung 1. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, bà tình nguyện hỗ trợ các điểm tiêm vắc-xin và tầm soát Covid-19 trong cộng đồng tại xã. Tác phong làm việc nhanh nhẹn, cách nói chuyện chậm rãi, từ tốn là ấn tượng của nhiều người khi tiếp xúc với bà.

Được biết, cũng nhờ bà Lẹ hòa giải mà nhiều cặp vợ chồng đang đứng trước bờ vực ly hôn đã được hàn gắn. Bà Lẹ tâm sự, ngày nào còn sức khỏe là còn gắn bó với các hoạt động xã hội. Đảm nhận nhiều công việc, bà luôn sắp xếp thời gian một cách hợp lý để hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Ở tuổi 71, bà Huỳnh Thị Lẹ (bên trái) vẫn rất nhiệt tình và tâm huyết với các hoạt động xã hội (Trong ảnh: Bà Lẹ phát thư mời tiêm ngừa cho trẻ)

Đặc biệt, trong công tác của Hội Khuyến học, bà Lẹ cố gắng vận động các nguồn lực chăm lo cho HS trên địa bàn xã. Tính từ đầu năm đến nay, bà đã vận động tặng 70 phần quà và 13 suất học bổng với tổng giá trị trên 21 triệu đồng. Ngoài ra, bà còn vận động tặng 600 quyển vở cho các chi hội ở ấp; xuất quỹ 4,8 triệu đồng hỗ trợ 24 HS trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Bà Lẹ cho biết: “Bên cạnh công tác hỗ trợ của Hội Khuyến học TP.Tân An, thời gian qua, tôi nhận được sự góp sức rất nhiều từ mạnh thường quân, trong đó, nhiều người là học trò cũ, phụ huynh HS. Thỉnh thoảng, các em vẫn gọi điện thoại thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí cho Hội, tôi cảm thấy rất hạnh phúc”.

32 năm gắn bó với HS tiểu học, bà Lẹ luôn là GV giỏi, được các thế hệ học trò yêu thương, kính trọng và nhận nhiều bằng khen, giấy khen trong quá trình công tác. Từ năm 2010 đến nay, bà tham gia nhiều hoạt động xã hội tại địa phương. Năm 2018, bà Lẹ nhận bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; nhiều lần nhận bằng khen, giấy khen của tỉnh, thành phố và xã vì có nhiều đóng góp trong các hoạt động phụ trách tại địa phương./.

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 5 2486
  • Năm 2024 194501