TỈNH LONG AN Thứ Tư, 23/10/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Người dân cần biết

Công an không giải quyết vụ án, vụ việc qua điện thoại, người dân cảnh giác với đối tượng lừa đảo

09:36 14/10/2024

Công an tỉnh Long An khuyến cáo: khi Cơ quan Công an tiếp nhận, giải quyết vụ án, vụ việc, sẽ phân công cán bộ Công an hoặc người thực thi nhiệm vụ như trưởng ấp, trưởng khu phố nơi người dân cư trú đến gặp trực tiếp và gửi giấy triệu tập của Cơ quan Công an cho người dân đến giải quyết, tuyệt đối không làm việc qua điện thoại.

Trong vài ngày qua, trực ban Công an tỉnh nhận được nhiều tin báo của người dân, bị đối tượng tự xưng là Cán bộ điều tra của Bộ Công an và Công an địa phương trên địa bàn tỉnh Long An đang thụ lý, giải quyết vụ án, vụ việc có liên quan đến người dân.

Cụ thể, bằng cách gọi điện thoại và gọi video call, cho người dân xem lệnh bắt do đối tượng đã soạn sẵn có đóng dấu của Cơ quan Cảnh sát điều tra và mặc đồ Công an, thông báo người dân đang có liên quan đến 01 vụ án. Có 01 đối tượng giả danh là Cán bộ điều tra của Bộ Công an và 01 đối tượng giả danh Cán bộ Công an địa phương nơi người dân cư trú. 02 đối tượng đưa ra tình tiết để người dân tin, có liên quan đến vụ án thật. Đối tượng lừa đảo còn đe dọa có trinh sát đang theo dõi hoạt động của họ, nếu cho người thân trong gia đình biết sẽ bị tử hình hoặc chung thân.

Đối tượng đề nghị người dân muốn chứng minh sự trong sạch thì phải kê khai tài sản và chuyển tiền vào một số tài khoản do đối tượng cung cấp để xác minh, điều tra. Sau khi xác minh nếu không liên quan sẽ hoàn trả lại số tiền trên. Đối tượng lừa đảo còn yêu cầu người dân làm cam kết không liên quan đến vụ án và chụp hình gửi qua zalo cho đối tượng để sau khi xác minh xong sẽ trả lại tiền.

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm trên. Đề nghị người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, nếu có đối tượng gọi điện thoại hoặc sử dụng phương thức như trên thì người dân tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng dưới bất cứ hình thức nào, sau đó trình báo Cơ quan Công an gần nhất để được tiếp nhận, giải quyết./.

T.P

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 10 2486
  • Năm 2024 194501