TỈNH LONG AN Thứ Ba, 17/09/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Hướng về cơ sở

Đoàn Cựu Học viên An ninh Miền Nam – Bộ Công an về nguồn tại huyện Cần Giuộc

16:13 26/08/2024

Đoàn cựu Học viên An ninh Miền Nam – Bộ Công an vừa tổ chức về nguồn tại huyện Cần Giuộc.

Tại tượng đài Nghĩa sĩ Cần Giuộc, Đoàn đã dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những nghĩa sĩ vốn là nông dân chân lấm tay bùn, vì quá căm phẫn ách thống trị của giặc ngoại xâm, đã quả cảm quên mình tập kích đồn Tây Dương vào đêm rằm tháng 11 năm Tân Dậu. Trong trận đánh ấy, khoảng 20 nghĩa sĩ đã ngã xuống. Sự hy sinh anh dũng của các nghĩa sĩ Cần Giuộc đã trở thành hình ảnh tiêu biểu của lòng yêu nước, tinh thần hi sinh cao cả và khí phách anh hùng của người nông dân Việt Nam trong những năm đầu thực dân Pháp xâm lược nước ta. Một niềm cảm kích thật sâu sắc đã dấy lên trong lòng nhân dân ta lúc bấy giờ, đặc biệt lan tỏa mạnh mẽ ra cả nước và đến các thế hệ mai sau khi sự hi sinh ấy được nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu thể hiện qua bài “Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc” đầy cảm động, hào hùng và bi tráng.

Điểm đến cuối của Đoàn trong chuyến về nguồn là nhà lưu niệm đồng chí Trương Văn Bang, nơi thờ phụng nhà cách mạng kiên trung, người đảng viên bền bỉ vì sự nghiệp cách mạng - Trương Văn Bang và vợ là đồng chí Nguyễn Thị Một. Cuộc đời và sự nghiệp của cả hai đồng chí là những tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, sự hy sinh dũng cảm, lòng tận tụy, trung thành với Đảng, với dân để các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

* Một số hình ảnh của hoạt động về nguồn

Hoài Phương

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 9 2486
  • Năm 2024 194501