TỈNH LONG AN Thứ Năm, 19/09/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Người dân cần biết

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin thẻ ngân hàng

09:20 07/08/2024

Thủ đoạn:

- Đối tượng gọi điện, gửi tin nhắn điện thoại (SMS), Zalo… nhằm thuyết phục người dân chủ động mở thẻ ghi nợ phi vật lý hoặc làm hồ sơ phát hành thẻ tín dụng tại ngân hàng.

- Đối tượng yêu cầu người dân cung cấp thông tin thẻ và mã OTP để các đối tượng làm các thủ tục liên kết thẻ của người dân với ví điện tử của các đối tượng, từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của người dân.

Biện pháp phòng tránh:

- Không cung cấp thông tin thẻ, không chia sẻ mã OTP cho bất kỳ ai. Ngân hàng không gọi điện hay gửi tin nhắn qua các kênh mạng xã hội yêu cầu người dùng cung cấp thông tin dưới mọi hình thức.

- Chỉ liên lạc trực tiếp và nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức sau của ngân hàng:

+ Website chính thức của ngân hàng;

+ Fanpage của ngân hàng (có tích xanh);

+ Email đến từ ngân hàng luôn có dạng @<tên ngân hàng>.com (hoặc .vn).

Khi phát hiện sự việc nghi vấn có liên quan đến tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như trên, đề nghị người dân cung cấp ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Long An; số điện thoại: 02723.989.848 để được hướng dẫn, giải quyết./.

 Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 9 2486
  • Năm 2024 194501