TỈNH LONG AN Thứ Hai, 20/05/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Người dân cần biết

Cảnh báo phương thức, thủ đoạn người nước ngoài có hành vi trộm cắp, cướp giật tiền ở một số địa phương

14:43 09/05/2024

Thời gian gần đây, Công an các địa phương phát hiện nhóm người Iran trong đó có 03 người lớn (02 nam, 01 nữ) cùng 02 trẻ em, có hành vi trộm cắp, cướp giật tiền ở một số địa phương như: Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình,....

Phương thức, thủ đoạn, dấu hiệu nhận biết: Các đối tượng tập trung thành nhóm hoặc gia đình, thuê khách sạn cùng nhau. Hoạt động chủ yếu nhằm vào các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn đề nghị đổi tiền từ USD sang VND hoặc những tiền mệnh giá lớn. Lợi dụng người bán hàng mất cảnh giác hoặc bị đối tượng trong nhóm tác động làm phân tâm, thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền.

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện, tố giác, ngăn chặn hoạt động của tội phạm là người nước ngoài tại địa phương. Công an tỉnh Long An khuyến cáo:

(1) Mọi người dân cần đề cao cảnh giác trong giao dịch, mua bán với người nước ngoài, đề phòng tránh bị các đối tượng lừa đảo, trộm cắp; kịp thời tố giác hoạt động phạm tội của người nước ngoài tại địa phương;

(2) Đối với các cơ sở lưu trú, khi cho người nước ngoài tạm trú cần chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về cư trú, thực hiện khai báo tạm trú người nước ngoài đúng theo quy định của Luật về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Nếu phát hiện người nước ngoài có phương thức, thủ đoạn, dấu hiệu hoạt động như nêu trên cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc thông báo về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Long An địa chỉ: số 16 Quốc lộ 1A, Phường 5, Tp Tân An, tỉnh Long An; số điện thoại: 02723.827.622 để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật./.

Trần Đoàn

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 5 2486
  • Năm 2024 194501