TỈNH LONG AN Thứ Sáu, 20/09/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Người dân cần biết

Đẩy mạnh việc thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt

15:28 19/01/2024

Hiện nay, việc thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm chỉ đạo bằng Chỉ thị số 21-CT/TTg ngày 25/11/2022, đồng thời là một trong những mô hình điểm theo Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh Long An đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho người dân, có thể thấy rõ nhất những tiện ích sau:

- Tiện ích thứ nhất là về thời gian: Người dân thuộc diện được hưởng chính sách trợ cấp an sinh xã hội đảm bảo nhận trợ cấp đầy đủ, nhanh chóng, đúng số tiền theo danh sách chi trả do ngành Lao động, Thương binh - Xã hội cung cấp. Công tác tổ chức chi trả được thực hiện một cách khoa học và hợp lý, đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian của người nhận trợ cấp an sinh xã hội.

- Tiện ích thứ 2 là về các phương thức thanh toán: Công tác chi trả ưu đã an sinh xã hội được thực hiện bởi các đơn vị Nhà nước và dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo tính chuyên nghiệp, quản lý thống nhất, bảo đảm an toàn các nguồn tiền chi trả do cơ quan Lao động, Thương binh - Xã hội quản lý, công tác an toàn tiền mặt tuân thủ theo quy trình nghiêm ngặt, chuyên nghiệp.

- Tiện ích thứ 3 là đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả hoạt động của các hệ thống thanh quyết toán, các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt; tránh tình trạng mất cắp, giảm chi phí in ấn và vận chuyển tiền mặt; sử dụng các phương thức thanh toán điện tử cũng giúp tăng tính minh bạch và hiệu quả trong việc quản lý chi trả của Nhà nước; khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần "Không ai bị bỏ lại phía sau".

- Tiện ích thứ 4 là nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước, minh bạch hóa các hoạt động thanh toán và thu nhập cá nhân, bảo đảm chi trả đúng đối tượng, góp phần phòng, chống tham nhũng và tội phạm kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Nhằm tạo điều kiện và thúc đẩy việc chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Long An tổ chức cung ứng dịch vụ đối với khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội khi mở, sử dụng tài khoản Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để nhận trợ cấp an sinh xã hội không thu phí.

Khi gặp khó khăn, vướng mắc trong việc đăng ký nhận chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, người dân vui lòng liên hệ Ủy ban nhân dân, Công an xã/phường/thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn, hỗ trợ./.

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 9 2486
  • Năm 2024 194501