TỈNH LONG AN Thứ Bảy, 27/04/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

An toàn giao thông

Camera thông minh giúp Công an TP. Tân An lập biên bản xử phạt 117 xe mô tô và 23 xe ô tô

19:24 17/12/2023

Sau hơn 2 tháng TP. Tân An đưa vào vận hành, sử dụng và khai thác hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn. Hệ thống camera giám sát giao thông ở TP. Tân An đã kéo giảm 80% người vi phạm trật tự ATGT so với thời điểm chưa có camera giám sát, người tham gia giao thông đã nâng cao ý thức hơn trong việc chấp hành luật giao thông.

Theo đó, 121 camera được lắp đặt cố định tại 22 vị trí giao thông trên các tuyến đường Hùng Vương, Trương Định, Nguyễn Đình Chiểu, Quốc lộ 62, Châu Thị Kim…của TP Tân An. Trong đó, 80 camera giám sát giao thông, 19 camera giám sát về an ninh và 22 camera quan sát chung.

 

TP. Tân An đã gắn 121 camera được lắp đặt cố định tại 22 vị trí giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Công an TP Tân An phối hợp, cung cấp thông tin vi phạm tại bốn điểm camera giám sát giao thông trên tuyến Quốc Lộ 1, quốc Lộ 62 cho Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Long An để xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT theo quy định.  Hơn hai tháng áp dụng, Trung tâm giám sát camera TP Tân An đã ghi nhận hàng trăm trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Qua đó Công an TP Tân An đã lập biên bản xử phạt 117 xe mô tô và 23 xe ô tô với các lỗi như: vượt đèn đỏ, đi không đúng làn đường; không đội mũ bảo hiểm, dừng đỗ sai quy định…

Qua theo dõi hình ảnh ghi nhận được tại trung tâm, bước đầu cho thấy, người dân có ý thức hơn trong việc điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Theo ghi nhận những ngày gần đây, trên các trục đường chính ở TP.Tân An tại các giao lộ, ngã tư, nga ba…người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã ý thực trong việc chấp hành tín hiệu đèn. Cụ thể, tại ngã tư đường Hùng Vương giao nhau với quốc lộ 1, tất cả người điều khiển phương tiện khi dừng đèn đỏ đúng vạch, không có trường hợp nào vượt quá vạch và khi có tín hiệu đèn xanh mới chạy.

Chị Võ Thị Thu Phương - Phường 2, TP Tân An cho biết: “Từ khi có camera giám sát, ý thức của người dân tham gia giao thông được nâng cao. Trước đây, ai ra đường chạy xe muốn dừng, muốn đậu xe ở đâu là tấp vào, rồi cứ quay đầu xe tùy ý, hay không quan tăng đến tốc độ cho phép. Còn từ ngày có thông tin phạt nguội qua camera giao thông, thì ai cũng ý thức, nhắc nhở nhau. Nếu không sẽ bị camera ở đâu đó ghi lại rồi nhận quyết định phạt nguội nên ai cũng sợ mà chấp hành”.

 

Lực lượng chức năng kiểm tra Hệ thông Camera thông minh đặt tại Công An TP. Tân An.

Việc triển khai lắp đặt hệ thống camera để phạt nguội các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Việc này cho thấy hiệu quả tích cực – người tham gia giao thông đã chấp hành pháp luật ATGT tốt hơn, thời gian gần đây số lượng vi phạm giảm khoảng 80%. Thời gian tới, Tp. Tân An tiếp tục sẽ triển khai đề án lắp đặt camera giám sát, xử phạt trật tự ATGT bằng camera ở các tuyến đường trên địa bàn Tp. Tân  An.

Thiếu tá Trần Linh – Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Trật tự - Công an Tp. Tân An cho biết: “Việc đưa vào sử dụng hệ thống hệ thống camera giám sát giao thông tại các vị trí trọng điểm, nhằm tăng cường xử lý các vi phạm và đảm bảo ATGT thông tại các nút giao thông quan trọng, góp phần kéo giảm TNGT”.

Việc đưa vào sử dụng hệ thống hệ thống Camera giám sát giao thông tại các vị trí trọng điểm; nhằm tăng cường xử lý các vi phạm và đảm bảo an toàn giao thông tại các nút giao thông quan trọng; tạo tiền đề cho TP. Tân An hướng đến xây dựng thành phố thông minh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, trật tự và an toàn xã hội là mục tiêu đầu tư của dự án xây dựng hệ thống giám sát trật tự đô thị và an toàn giao thông tại TP. Tân An./.

Lê Quang

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 4 2486
  • Năm 2024 194501