TỈNH LONG AN Thứ Ba, 07/05/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Thông tin chỉ đạo điều hành

Kiên quyết xử lý nghiêm hoạt động “tín dụng đen”

19:58 12/11/2023

Ngày 10/11/2023, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương trong tỉnh sơ kết năm thứ tư thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 25/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” (gọi tắt Chỉ thị số 12). Đồng chí Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị số 12, các cấp, các ngành, địa phương đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện; đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”; phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn và hậu quả của việc vay vốn với lãi suất cao để người dân nắm, phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng. Lực lượng Công an các cấp đã triển khai các biện pháp, giải pháp phòng ngừa; nâng cao hiệu quả công tác quản lý các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; kịp thời phát hiện xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm không để hình thành điểm nóng gây bức xúc trong nhân dân. Qua đó, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” tuy được kiềm chế nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là trong thời điểm cuối năm nhu cầu sinh hoạt của người dân, công nhân trong các khu, cụm công nghiệp, người lao động nghèo tăng cao, là điều kiện thuận lợi hoạt động cho vay lãi nặng tăng cường hoạt động.

Tham luận của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đều thống nhất phòng ngừa, đấu tranh để kéo giảm, đi đến triệt xóa hoàn toàn “tín dụng đen” không chỉ là trách nhiệm của riêng lực lượng Công an, mà đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là cải thiện đời sống người lao động, các tổ chức tín dụng cần nghiên cứu, tạo điều kiện thuận lợi để người dân có nhu cầu tiếp cận các nguồn vốn vay.

Đồng chí Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út yêu cầu các cấp, các ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo trong Nhân dân về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê để phòng, tránh. Lực lượng chức năng cần nắm chắc địa bàn, nâng cao hiệu quả công tác quản lý cư trú, quản lý các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, nhất là công tác kiểm tra các dịch vụ cầm đồ, các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu hoạt động “tín dụng đen”,... kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi, đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật. Các tổ chức tín dụng tập trung nghiên cứu, phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp tạo điều kiện cho công nhân, người lao động tiếp cận các nguồn vốn vay, xem đây là cốt lõi để ngăn chặn hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh./.

Văn Tiền

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 5 2486
  • Năm 2024 194501