TỈNH LONG AN Thứ Sáu, 03/05/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Hướng về cơ sở

Bến Lức: Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

17:22 03/11/2023

Công an huyện Bến Lức phối hợp với Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (CC và CNCH) khu vực Bến Lức, thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Long An tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH cho chủ các cơ sở cho thuê trọ, nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage và người thuê trọ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh tuyên truyền tại xã Phước Lợi.

Cán bộ chiến sỹ Đội CC và CNCH khu vực Bến Lức và Công an huyện Bến Lức tuyên truyền các quy định của pháp luật về PCCC; biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH; các trang thiết bị, phương tiện CC và CNCH cơ bản; thông tin về tình hình cháy, nổ và các vụ cháy, nổ lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng; nguyên nhân chính gây ra cháy, nổ, các biện pháp phòng cháy. Đồng thời hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ như: Cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có khói; thực hành di chuyển người tay không, trải nghiệm thoát nạn trong không gian hạn chế; thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn; thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy dập tắt đám cháy...

Thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy.

Theo kế hoạch, hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành về CC và CNCH sẽ được tổ chức tại 15/15 xã, thị trấn từ nay đến hết ngày 19/11/2023, với số người tham dự trên 4.000 người. Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh, người thuê trọ, người dân trong việc chấp hành quy định của pháp luật về PCCC; nâng cao năng lực PCCC và CNCH; tích cực, chủ động phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy, phát huy phương châm “4 tại chỗ”, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả, thiệt hại do cháy gây ra./.

Việt Trường

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 5 2486
  • Năm 2024 194501