TỈNH LONG AN Thứ Bảy, 04/05/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Hướng về cơ sở

Cần Giuộc: Tập huấn công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng năm 2023

17:17 03/11/2023

Ngày 3/11/2023, Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Cần Giuộc tổ chức hội nghị tập huấn công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng (THACĐ) và tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) năm 2023. Thượng tá Nguyễn Văn Quân - Trưởng Công an huyện chủ trì hội nghị.

Tham gia hội nghị tập huấn có 120 đại biểu là đại diện chỉ huy, cán bộ Công an xã, thị trấn làm công tác THACĐ và THNCĐ; Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh; Trưởng các ấp, khu phố.

Quang cảnh đại biểu dự buổi tập huấn.

Nội dung tập huấn gồm: Nghị định số 49/2020/NĐ-CP, ngày 17/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thi hành án hình sự về THNCĐ; quy định của pháp luật có liên quan đến công tác thi hành án hình sự và THNCĐ; trách nhiệm, quyền hạn của các đơn vị liên quan; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an về công tác quản lý người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người có án tù được hưởng án treo và công tác THNCĐ cho người chấp hành xong hình phạt tù; trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành, đơn vị địa phương trong việc thực hiện các biện pháp bảo đảm THNCĐ đối với người chấp hành xong hình phạt tù về cư trú tại địa phương.

Buổi tập huấn nhầm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ và các ngành, đoàn thể cấp xã trực tiếp thực hiện công tác THACĐ và THNCĐ; giúp những người THACĐ và THNCĐ sớm ổn định cuộc sống và tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, sống có ích cho xã hội./.

Hoài Phương

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 5 2486
  • Năm 2024 194501