TỈNH LONG AN Chủ Nhật, 05/05/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Thông tin chỉ đạo điều hành

Phổ biến, quán triệt các Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

18:31 11/10/2023

Chiều ngày 10/10/2023, Bộ Công an tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt các luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo đã được Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV thông qua và các dự thảo Luật dự kiến trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV thông qua theo hình thức trực tuyến từ Hội trường Bộ Công an tới các Công an các địa phương. Trung tướng Lê Quốc Hùng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Đại tá Lâm Minh Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện  các lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tham dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Long An.

Đại tá Lâm Minh Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tham dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Long An.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Lê Quốc Hùng nêu rõ: Hiện nay dự án Luật Căn cước và dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở đã được các Đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại Phiên họp thứ 25 (tháng 8/2023) và Quốc hội cũng đã tổ chức Hội nghị Đại biểu chuyên trách để cho ý kiến về dự án Luật, các Đoàn đại biểu Quốc hội đã cho ý kiến bằng văn bản.

Qua tổng hợp các ý kiến cho thấy về cơ bản đa số các ý kiến tham gia đều nhất trí với sự cần thiết ban hành Luật, cũng như nội dung của dự thảo Luật. Bên cạnh đó, có ý kiến khác nhau về một số nội dung của các dự thảo luật. Vì vậy, các đơn vị tiếp tục chủ động trong nghiên cứu chỉnh lý, hoàn thiện các dự án luật từ nay cho đến Kỳ họp thứ 06 của Quốc hội Khóa XV.

Trên cơ sở báo cáo của Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp (Bộ Công an) về những nội dung còn có ý kiến khác nhau đối với dự án Luật Căn cước và dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, để bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả theo đúng trình tự, thủ tục của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, trình Quốc hội xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 6 với sự đồng thuận cao của các đại biểu đối với các dự án Luật, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Cục nghiệp vụ của Bộ Công an tiếp tục thực hiện việc tiếp xúc, gặp gỡ thường xuyên để cung cấp thông tin, trao đổi, giải thích với tất cả các đại biểu Quốc hội tại địa phương và các cơ quan ở trung ương về dự án Luật Căn cước và dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở để các Đại biểu hiểu rõ về 2 dự án Luật, tạo sự đồng thuận cao, ủng hộ tối đa; nhất là các vấn đề về giữ nguyên tên Luật Căn cước, tên thẻ căn cước trong dự án Luật Căn cước; vấn đề nguồn lực, tính khả thi trong thực hiện chế độ, chính sách, việc không tăng số lượng người tham gia, không tăng chi ngân sách Nhà nước…

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Long An.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 437/KH-BCA-V03 ngày 22/8/2023 của Bộ Công an và các tài liệu truyên truyền đã được cung cấp để bảo đảm tuyên truyền, cung cấp thông tin, giải thích tới đại biểu Quốc hội, quần chúng nhân dân để hiểu rõ về nội dung của 2 dự án Luật, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội./.

Viết Nguyên

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 5 2486
  • Năm 2024 194501