1 |
Trình tự thực hiện |
Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật. Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Công an các huyện, thành, thị thuộc tỉnh Long An (tiếp nhận hồ sơ trên cổng dịch vụ công Bộ Công an và gửi kết quả cho người nộp hồ sơ qua thư điện tử hoặc/và qua dịch vụ bưu chính công ích). * Cán bộ tiếp nhận hồ sơ: - Kiểm tra tính hợp lệ và thành phần hồ sơ: + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ: Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ, gửi lại cho người nộp hồ sơ (trực tuyến qua email…) + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ và chuyển hồ sơ cho chỉ huy đội phụ trách. Bước 3: Căn cứ theo hình thức nhận trên Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy, Công an các huyện, thành, thị thuộc tỉnh Long An sẽ chuyển kết quả theo yêu cầu. |
|
2 |
Cách thức thực hiện |
- Bộ phận “Một cửa” Công an các huyện, thành, thị thuộc tỉnh Long An (tiếp nhận hồ sơ trên cổng dịch vụ công Bộ Công an và gửi kết quả cho người nộp hồ sơ qua thư điện tử hoặc/và qua dịch vụ bưu chính công ích). - Thời gian: Trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định). |
|
3 |
Thành phần hồ sơ |
1. Văn bản đề nghị phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở (Mẫu số PC19 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP). 2. 02 bản phương án chữa cháy của cơ sở đã được người có trách nhiệm tổ chức xây dựng phương án ký tên, đóng dấu (nếu có). |
|
4 |
Số lượng hồ sơ |
01 (Một) bộ hồ sơ |
|
5 |
Thời hạn giải quyết |
Không quá 07 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. |
|
6 |
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính |
Người đứng đầu các cơ sở do Công an các huyện, thành, thị quản lý. |
|
7 |
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính |
Công an các huyện, thành, thị thuộc tỉnh Long An |
|
8 |
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính |
Phương án chữa cháy của cơ sở đã được phê duyệt |
|
9 |
Phí, Lệ phí |
Không |
|
10 |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai |
- Văn bản đề nghị phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở (Mẫu số PC19 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP). - Phương án chữa cháy của cơ sở (Mẫu số PC17 ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP). |
|
11 |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính |
|
Không |
12 |
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính |
1. Luật số 27/2001/QH10 ngày 29/6/2001 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về phòng cháy chữa cháy. 2. Luật số 40/2013/QH13 ngày 22/11/2013 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC năm 2001. 3. Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy. 4. Thông tư số 149/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy. 5. Quyết định số 2974/QĐ-BCA-C07 ngày 04/5/2021 của Bộ Công an về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an. 6. Quyết định số 2816/QĐ-BCA ngày 25/4/2022 của Bộ Công an về việc Công bố thủ tục hành chính bãi bỏ trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy trong thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an. 7. Quyết định số 5177/QĐ-BCA-C07 ngày 11/7/2022 của Bộ Công an ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy thuộc thẩm quyền của Bộ Công an trên môi trường điện tử. 8. Quyết định số 430/QĐ-BCA ngày 26/01/2023 của Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. |