TỈNH LONG AN Thứ Năm, 09/05/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

An toàn giao thông

Công an huyện Cần Đước tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn

11:05 13/12/2021

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh Long An, Công an huyện Cần Đước triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.

Nhằm tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), nhất là TNGT nghiêm trọng, Công an huyện Cần Đước mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”. Kế hoạch này thực hiện từ ngày 15/3 cho đến hết ngày 31/12/2021.

Theo đó, trọng tâm của đợt ra quân theo Kế hoạch chuyên đề lần này là chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác; hướng tới mục tiêu duy trì, ổn định tình hình TTATGT, kéo giảm TNGT và đảm bảo ANTT trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn huyện. 

Cảnh sát giao thông Công an huyện Cần Đước tăng kiểm tra, xử lý hành vi điều khiển xe mô tô vi phạm nồng độ cồn.

Để tập trung công tác kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, Đội Cảnh sát giao thông đã tham mưu Ban Chỉ huy Công an huyện phối hợp các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị-xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về TTATGT; hậu quả, tác hại của việc sử dụng ma túy, rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; cảnh báo những vụ tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng ma túy, rượu, bia để người dân có ý thức phòng ngừa chung. Đồng thời, tập trung lực lượng, phương tiện, tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người điều kiển phương tiện nhất là vào các giờ cao điểm, các ngày lễ, trên tất cả các tuyến đường giao thông và lập chốt kiểm tra tại các vị trí phức tạp về an toàn giao thông, an ninh trật tự như: các khu vực tập trung đông dân cư; các địa bàn giáp ranh; nơi các phương tiện giao thông xuất phát, kho bãi, khu vực nhà hàng, quán ăn, karaoke và tất cả các phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Việc kiểm tra được thực hiện nhanh, gọn, đúng quy trình, mỗi lái xe sử dụng một ống thổi dùng một lần, cán bộ CSGT đo nồng độ cồn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và máy đo, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế. 

Từ nay đến cuối năm 2021, việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy sẽ được lực lượng Công an huyện thực hiện thường xuyên, kiên trì và linh hoạt nhằm đạt kết quả toàn diện. Công an huyện đề nghị người tham gia giao thông, chủ phương tiện, chủ các đơn vị, tổ chức kinh doanh vận tải…nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về TTATGT, đồng thời, tích cực phối hợp, chấp hành nghiêm yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ, thực hiện văn hóa giao thông, góp phần bảo đảm TTATGT trên địa bàn huyện./.

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 5 2486
  • Năm 2024 194501