TỈNH LONG AN Thứ Bảy, 04/05/2024 Thông báo Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Long an trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Long An".

Hướng về cơ sở

Thủ Thừa: Sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06/CP

08:59 23/04/2024

UBND huyện Thủ Thừa tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025” (gọi tắt là Đề án 06) trên địa bàn huyện. Đồng chí Võ Anh Linh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Qua 02 năm thực hiện Đề án 06, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thủ Thừa đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Đề án 06 đã được các ban ngành, UBND xã, thị trấn thực hiện quyết liệt, Công an huyện đã phát huy tốt vai trò là Tổ phó Thường trực Tổ triển khai thực hiện Đề án 06 huyện, đã chủ động, tham mưu triển khai quyết liệt, kịp thời các nhiệm vụ của Đề án 06; Phòng văn hóa thông tin huyện phát huy tốt vai trò trung tâm trong tham mưu triển khai các nhiệm vụ có liên quan đến hiện trạng hạ tầng và công nghệ thông tin của Đề án 06 nói riêng và chuyển đổi số nói chung... đạt một số kết quả: đã triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu, tích hợp, đồng bộ công khai trên cổng Dịch vụ công Quốc gia và cổng dịch vụ công tỉnh, tiếp nhận 12.494 hồ sơ chính, trong đó có 9.701 hồ sơ một phần, 13.793 hồ sơ toàn trình; hoàn thành việc thu nhận hồ sơ CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn huyện; hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. 100% cơ sở y tế triển khai sử dụng thẻ CCCD gắn chip thay thế thẻ Bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh; áp dụng giải pháp lưu trú ASM tại các sơ sở lưu trú. Triển khai thu phí không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục (ngành giáo dục) và chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng và trợ cấp thất nghiệp, BHXH một lần (ngành BHXH) được kết quả cao. Hoàn thành số hóa dữ liệu công chức (Phòng Nội vụ); kết nối dữ liệu của 12/12 xã, thị trấn tích hợp vào Cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia và kết nối với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ nghiệp vụ cư trú (các dịch vụ dữ liệu đã được tích hợp lên NGSP - nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia) (Phòng Tài nguyên và Môi trường)… Hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh (Hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ công của tỉnh) đảm bảo các yêu cầu. Hoàn thành triển khai kết nối chính thức Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Kịp thời kiểm tra, chấn chỉnh, giải quyết khó khăn, vướng mắc của các xã, thị trấn trong triển khai Đề án 06… Tất cả những tiện ích này, người dân và các tổ chức, doanh nghiệp đã được thụ hưởng và mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Quang cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị sơ kết, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thời gian triển khai thực hiện Đề án số 06... đồng thời đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với những điểm nghẽn trong thực hiện Đề án 06.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện biểu dương kết quả đạt được của toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là lực lượng Công an các cấp. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ban ngành, cơ quan tham mưu và các địa phương cần tập trung thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2024 của Chính phủ là năm “Hoàn thiện thể chế, hạ tầng, số hóa dữ liệu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đẩy mạnh triển khai Đề án 06 phục vụ hiệu quả người dân, doanh nghiệp”. Tập trung đẩy mạnh phát triển hạ tầng số, đảm bảo an ninh an toàn, an ninh thông tin mạng; ưu tiên triển khai các sáng kiến, mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả trong công tác chuyển đổi số và Đề án 06.

Dịp này, có 03 tập thể và 09 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong 02 năm thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ./.

Tuyết Sương

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 1007
  • Tháng 5 2486
  • Năm 2024 194501